ลิเวอร์พูล เตรียมส่งนักเตะออก


 สื่อดังรายงาน "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล อาจต้องปล่อยหนึ่งใน 7 ผู้เล่นมิดฟิลด์ออกไปเพื่อนำเงินมาใช้สำหรับการซื้อตัว ติอาโก้ อัลกันตาร่า ดาวเตะบาเยิร์น มิวนิค หลังจากที่ "เสือใต้" ต้องการค่าตัวราวๆ 27 ล้านปอนด์เลยทีเดียว 

    ลิเวอร์พูล แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลล่าสุด อาจจะต้องขายนักเตะหนึ่งใน  7 กองกลาง "หงส์แดง" ถ้าหากพวกเขาต้องการเซ็นสัญญากับ ติอาโก้ อัลกันตาร่า มิดฟิลด์เชิงสูง บาเยิร์น มิวนิค ในช่วงซัมเมอร์นี้ จากการเปิดเผยของ เดอะ ไทม์ส สื่อชั้นนำระดับโลก

ประวัตินักกีฬาฟุตบอล

    สตาร์ดังทีมชาติสเปน ซึ่งมีสัญญาเหลืออยู่กับ บาเยิร์น เพียงแค่ 1 ปีเท่านั้น ตกเป็นข่าวเกี่ยวพันกับ "หงส์แดง" มาตลอด จนถึงขนาดมีรายงานออกมาว่านักเตะได้ตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับ ยอดทีมแห่งถิ่นแอนฟิลด์ ไปเรียบร้อยแล้ว แต่ติดเรื่องค่าตัวที่ยังหาข้อสรุปกับ "เสือใต้" ไม่ได้

    ในกรณีที่เกี่ยวกับค่าตัวมีการคาดการณ์ว่า บาเยิร์น ต้องการเม็ดเงินจำนวน 27 ล้านปอนด์ (ราว 1,026 ล้านบาท) หาก ลิเวอร์พูล อยากได้ ติอาโก้ ไปร่วมทัพ ขณะที่ สโมสรเจ้าของแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี 19 สมัย อาจจะต้องคิดหนักเนื่องจากพวกเขามีสถานะการเงินที่ค่อนข้างตึงเครียด

    อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล อาจจะเลือกใช้วิธีการขายหนึ่งใน 7 ผู้เล่นแผงมิดฟิลด์ออกไปเพื่อที่จะได้เงินจำนวนหนึ่งเพื่อนำมาใช้ในการซื้อ ติอาโก้ โดยมีความเป็นไปได้สูงที่ มาร์โก กรูยิช กองกลางดีกรีทีมชาติเซอร์เบีย ซึ่งทำผลงานได้ดีในการเล่นแบบยืมตัวกับ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา จะโดนแจ็คพอต 

ด้วยความที่ปัจจุบัน "เดอะ เร้ดส์" มีผู้เล่นแผงกลางที่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพถึง 6 ราย โดย 4 รายแรกได้แก่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, อเล็กซ์ อ็อดซ์เลด-แชมเบอร์เลน และ นาบี เกอิต้า ยังคงเป็นเสาหลักของทีม ทำให้ กรูยิช คงยากจะสอดแทรกเข้ามาได้ และนักเตะอาจถูกขายในราคาประมาณ 20 ล้านปอนด์ (ราว 760 ล้านบาท) ซึ่งมีหลายทีมในลีกเมืองเบียร์สนใจอยากได้ตัวไปเสริมแกร่ง

    ส่วนอีก 2 รายได้แก่ เจมส์ มิลเนอร์ วัย 34 ปี คงเป็นไปได้ยากที่ "หงส์แดง" จะขายนักเตะและได้ค่าตัวสูงเนื่องจากอยู่ในช่วงบั้นปลายอาชีพพ่อค้าแข้งแล้ว ขณะเดียวกกันเจ้าตัวคงไม่ถูกขายเพราะมีบทบาทสำคัญในห้องแต่งตัว เช่นเดียวกับ จอร์จินโย่ ไวนัลดุม ดาวเตะเลือดดัตช์ที่ยังคงเป็นนักเตะสำคัญของ คล็อปป์ แม้ว่าตอนนี้ยังอยู่ในช่วงการเจรจาขยายสัญญาก็ตาม

ฉะนั้นการขาย กรูยิช น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดของ คล็อปป์ ในการหาเงินทุนเพื่อซื้อ ติอาโก้ เช่นเดียวกับการเตรียมที่จะปล่อย แฮร์รี่ วิลสัน กับ เซอร์ดาน ชากีรี่ เพราะทีมยังต้องนำเงินไปซื้อผู้เล่นเซนเตอร์แบ็กเข้ามาอุดช่องโหว่จากการที่ เดยัน ลอฟเรน อำลาสโมสรไปอยู่กับเซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก

แทงบอลเว็บนอก

    ทั้งนี้ ติอาโก้ แสดงออกอย่างชัดเจนว่าต้องการย้ายออกจากถิ่นอัลลิอันซ์ อารีน่า หลังจากอิ่มตัวกับความสำเร็จมาตลอด 7 ปี และอาจจะตรงดิ่งไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล ทันทีที่เสร็จภารกิจกับต้นสังกัดในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ก็อาจจะเลือกทนอยู่กับ "เสือใต้" ต่อไปเพื่อจะได้กลายเป็นนักเตะฟรีเอเจนต์ในปี 2021

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คอสตาส ซิมิคาส เผยเป็นแฟนทีมลิเวอร์พูลอยู่แล้ว

เดยัน ลอฟเรน แน่ใจว่าทำจริง!!!

ลูคัส โพดอลสกี้ ยืนยัน โอซิลคนดี